Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Lợi ích của hạt điều là cách tăng cân tốt nhất

Hạt điều là một món ăn yêu thích cho các bữa ăn phụ mà có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường, trong siêu thị... Nó cũng bổ sung thêm cho các bữa ăn trở nên tuyệt vời hơn như các món salad, các món xào.
Hạt điều có hình dạng giống quả thận, phía dước của quả táo hạt điều. Hạt điều có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đông bắc Brazil. Hạt điều được sơ chế và bỏ vỏ vì phần bên trong của vỏ có chứa một loại nhựa ăn da, đc gọi là dưỡng điều. Nó được loại bỏ một cách chu đáo trước khi được đưa vào dùng . Nhựa ăn da này được dùng trong các ngành công nghiệp để làm vecni, thuốc trừ sâu....
 
cách tăng cân nhanh
 
 

Tim mạch - bảo vệ không bão hòa đơn béo

 
 
Hạt điều có hàm lượng chất béo thấp hơn các loại hạt khác. Khoảng 82% chất béo của hạt điều là các axit béo không bão hòa, cộng khoảng 66% hàm lượng axit béo ko bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Tương tự như vậy, hạt điều được tìm thấy trong dầu oliu. những nghiên cứu cho thấy, những người mắc bệnh tiểu đường dùng chất béo bão hòa đơn vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm mức độ chất béo trung tính cao. Triglycerides là một chuỗi mà trong đó chất béo được thực hiện trong máu và nồng độ triglyceride cao có liên quan với tăng nguy cơ cho bệnh tim. vì vậy, để cung cấp một lượng chất béo ko bão hòa đơn trong chế độ ăn uống của bạn thì hạt điều thật là lý tưởng . Đặc biệt là cùng với những người bị bệnh tiểu đường.
 
 

Tăng cân - Dinh dưỡng của hạt điều


Bên cạnh đó, với các người đang tìm đủ mọi cách tăng cân thì hạt điều có thể giúp bạn. Chỉ cần bỏ túi gói hạt điều, ăn nó trong các bữa ăn phụ thì chuyện tăng cân không còn phải lo sợ nữa. dinh dưỡng của hạt điều chứa protein : 3.57, carbs : 3.53g, chất béo : 10,33; 512.19KJ năng lượng. những loại hạt nói chung, hạt điều nói riêng là một nguồn bổ sung chất xơ và một loạt những chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm một vài vitamin nhóm B, vitamin E, những khoáng chất như sắt, kẽm, kali và magiê, khoáng chất chống oxy hóa (selen, mangan và đồng ), omega-3, hợp chất chống oxy hóa cộng khác...

Các cách chế biến hạt điều cho bữa ăn


cach tang can

Bạn có thể sử dụng hạt điều theo nhiều cách chế biến khác nhau. sau đây, là một vài món ăn được dùng hạt điều có thể bổ sung vào cuốn nhật ký cach tang can của bạn
- Hạt điều xào với tôm, húng quế và đậu xanh cho một món ăn Thái rất hấp dẫn .
- Thêm bơ hạt điều với đậu nành hay sữa gạo lứt để tăng hàm lượng protein của họ (1/4 cốc hạt điều cung cấp hơn 5 gram protein) và cung cấp cho một hương vị thu hút .
- Cho hạt điều vào một cái chảo trên lửa nhỏ, trộn bơ hạt điều với một chút nước tương, ớt, tỏi, gừng, nước để làm nươc sốt tuyệt vời cho cá, rau, đậu, hay cơm..
- Rang hạt điều khoảng 15-20 phút để giữ lượng dầu lành mạnh còn trong hạt điều (rang trong khoảng 75 độ C).
- Kết hợp hạt điều với các loại hạt khác và trái cây sấy khô làm cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.
- Xào hạt điều với rau xanh.
 
Hiện giờ, có rất nhiều thực phẩm bổ sung sữa tăng cân có hương vị hạt điều giúp bạn tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh . Bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho mình những sản phẩm tốt nhất đáp ứng cho mục tiêu của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét