Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Chú ý những lỗi cơ bản khi tập cơ bụng

Quan niệm và cách nhìn nhận sai lầm trong quy trình tập luyện là lý do cơ bản khiến hiệu quả tập cơ bụng của bạn ko được như ý.

Với các lỗi được chỉ ra dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn đúng đắn hơn và điều chỉnh chương trình luyện tập và lựa chọn một chế độ dinh duong the hinh hợp lý hơn để có được kết quả tập luyện cơ bụng tốt nhất và sớm sở hữu thân hình hấp dẫn quyến rũ phái nữ với cơ bụng 6 múi săn chắc.

Bỏ qua các bài tập phức hợp (compound)
 
 
http://www.wheystore.vn


Với ngẫm nghĩ muốn cơ bụng phát triển thì chỉ nên tập trung vào các bài tập bụng khu biệt mà bỏ qua các bài tập phức hợp là quan niệm sai trái. Và đó là nguyên nhân khiến cơ bụng bạn phát triển không hoàn hảo và kéo dài thời gian phát triển cơ bắp hơn. vì thế, bạn cần có sự góp mặt của những bài tập phức hợp như deadlifts, squats, and overhead presses... Để tác động đều lên từng cm thân thể  giúp cơ thể sớm hiện ra cơ bụng, cân đối và hấp dẫn.

“Nôn nóng” tập bụng trước

Việc tập thể hình của bạn chỉ có thể có đc kết quả hữu hiệu khi bạn điều chỉnh được sức lực của mình cân đối suốt buổi tập. Việc nôn nóng tập cơ bụng trước các bài tập khác sẽ rất bất lợi và lấy đi của bạn nhiều sức lực nhưng hiệu quả mang lại không tỉ lệ thuận với nó.

Phần bụng của bạn có tác dụng ổn định thân thể  nhưng nếu bạn làm nó mệt quá sớm thì sẽ ko thể thực hiện tốt các bài tập cần cơ bụng khác như squats, kéo theo hậu quả xấu cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo năng lượng cho các bài tập và hữu hiệu là chỉ cần 15 phút tập bụng. Nếu bạn đã tập những bài tập phức hợp như squats và deadlifts, bạn chỉ cần một hay hai bài tập bụng, 2-3 hiệp cho mỗi bài vào cuối buổi tập là đc .

Ko coi trọng chế độ dinh dưỡng


Có một thực tiễn mà bạn cần biết là bạn sẽ không dễ dàng có đc cơ bụng 6 múi nếu không hạ đc tỉ lệ mỡ trong thân thể  xuống mức thấp nhất. Và có thể khẳng định là nếu bạn lao vào tập luyện hết sức mình nhưng ko kết hợp đồng điệu với chế độ dinh duong the hinh thì đều vô nghĩa. Một chế độ khoa học trước và sau khi tập cơ bụng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Ngoài việc ăn thật nhiều thịt bò, thịt gà cùng lòng trắng trứng, bạn cần phải bổ sung thêm whey vào khẩu phần ăn của mình. Sau những giờ tập luyện căng thẳng, năng lượng bị đốt cháy, thân thể  bạn cần phải nạp vào gấp đôi số calories và protein đã mất để cơ bắp có cơ hội phát triển.

Tập bụng liên tục mỗi ngày


http://www.wheystore.vn


Cơ bụng hoặc bất kì phần cơ bắp nào trên cơ thể bạn muốn tập luyện để phát triển tốt nhất thì đều cần thời gian phục hồi, nghỉ ngơi để tái tạo. Chính vì thế, nếu bạn đang thực hiện kế hoạch tập cơ bụng liên tục mỗi ngày thì tốt nhất nên dừng lại và bố trí lịch tập trung hơn.

Không tập trung vào kỹ thuật


Ko riêng gì bài tập cơ bụng mà với các bài tập cơ bắp khác, tập đúng kĩ thuật sẽ là lợi thế để bạn có được kết quả như muốn mong nhanh hơn. Nhưng một số bạn vì quá nôn nóng nên không tập hợp vào kĩ thuật, đó thường là sai lầm cơ bản thường gặp, tác động đến kết quả tập luyện mà còn có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Chỉ tập ở một góc độ

Cơ xiên (liên sườn), bụng đều thuộc phần thân của bạn, nhưng nó là những nhóm cơ tại góc độ khác biệt, do đó bạn cũng nên tập tại các góc độ khác nhau . Với các bài tập như hyperextensions, planks nhắm vào nhiều góc độ hơn là các bài tập gập bụng thông thường.

Để có được cơ bụng hấp dẫn bạn cần điều hướng luyện tập đúng cách, và đừng bỏ tập phần lưng dưới vì nó cũng góp phần mang lại hiệu quả cho bạn. luyện tập thông mình và đúng cách sẽ khiến bạn bất ngờ vì lợi ích mang lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét