Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

8 điều vàng khi sử dụng whey protein

Nếu là một người tập thể hình, bạn không thể không quan tâm đến protein, một thành phần rất quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp. Cùng với chế độ luyện tập siêng năng thì việc bổ sung protein cũng đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch tăng cơ giảm mỡ của bạn.    
http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co



Trong phạm vì bài viết này không đề cập quá sâu đến các thành phần cũng như chi tiết loại protein cần thiết cho cơ bắp cụ thể như thế nào, chúng được chiết xuất từng công đoạn ra sao. Chúng tôi chỉ muốn cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng về Whey Protein để bạn có thể tự mình cân nhắc và chú ý nó trong qúa trình xây dựng cơ bắp của mình.
   
1. Trong sữa bò, có hai loại protein là Casein chiếm 80% và Protein whey chiếm xấp xỉ 20%. Protein Whey rất dễ hòa tan trong nước và được đánh giá là chất lượng hơn so với Casein. Vậy nên Whey Protein quan trọng hơn. Whey Protein có giá trị cao nhất trong việc cung cấp chuỗi amino acid có kết quả xây dựng và duy trì tế bào cơ.    

2. Hiện có 4 loại sữa protein thông dụng nhất là: Whey Protein Concentrate, Whey Protein Isolate, Whey Protein Hydrolysate, Micronparticulated Whey. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn những loại thích hợp trong tiến trình ta656p luyện của mình.
       
3. Whey protein cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết đế sản sinh ra amino acid giúp tạo cơ. Các nghiên cứu về Whey Protein cho thấy có sự kết hợp hoàn hảo của các loại amino acid sẽ mang đến hoạt động tối ưu cho cơ bắp. Ngoài ra, Whey Protein cũng đóng vai trò như một chất chống oxit hóa giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Và điều quan trọng nhất, duy trì việc sử dụng Protein kết hợp với chế độ tập luyện sẽ đạt được kết quả rõ rệt trong việc tạo cơ bắp của bạn. Vì thế, nó có một vai trò rất quan trọng.


4. Protein có vai trõ rõ rệt trong việc giúp các tế bào tổn thương phục hồi nhanh chóng. Xây dựng cơ bắp, phục hồi xương rất nhanh. Đây cũng chính là nguồn cung cấp năng lượng chính cho mọi hoạt động trong ngày của bạn. Ngoài ra, nó còn kiểm soát nhiều quá trình quan trọng liên quan đến sự trao đổi chất của cơ thể. Trong đó, đặc biệt phải có sự bổ sung của Whey Protein.

5. Bạn đang chế độ ăn kiêng hay trong quá trình cao điểm tăng khối lượng bài tập và cơ thể cần nhiều hơn năng lượng để tái tạo và nuôi cơ bắp phát triển vững mạnh, lúc này bổ sung thêm Whey Protein là điều cần thiết. Protein whey là thành phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của bất cứ chương trình giảm cân nào vì nó có tác dụng thay thế bữa ăn với đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết mà bạn không cần phải ăn gì thêm. Ngoài ra nó còn giúp kiểm soát sự thèm ăn và tạo cảm giác no giả tạo. Là nguyên nhân giúp bạn giảm cân rõ rệt. 
   
6. Những vận động viên thể thao bình thường cần 20 gram Whey Protein/ 1 ngày. Nếu bạn đang tập ở chế độ siết cơ cao thì có thể cần 100 gram/ 1 ngày. Khi lạm dụng quá nhiều Whey Protein nó có thể làm cho gan của bạn bị quá tải vì không thể không hấp thụ hết gây ra tình trạng nóng, nhiệt toàn thân mà dấu hiệu là mụn ở mặt, 2 bả vai, trong miệng. Bạn cần uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày để thải ra ngoài.

7. Không cần thiết là phải uống bổ sung sua protein nếu bạn có điều kiện dinh dưỡng tốt với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết từ rau, thịt cá, trứng, đậu nành… Việc uống whey protein chỉ mang tính bổ sung. Tuy nhiên, một vài nghiên cức cho rằng protein whey chứa hàm lượng cao các acid amin và tinh khiết hơn, nên việc hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng và hiệu quả hơn là ăn trực tiếp.

8. Nên uống bổ sung whey protein trước hay sau 30 phút tập để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ bắp. Khi đã uống whey protein, bạn cần chú ý các loại thuốc khác nếu có bệnh. Cần tư vấn kỹ càng với bác sĩ để không có tác dụng phụ ngoài ý muốn. Mỗi ngày có thể uống từ 1-2 lần. whey protein có nhiều hương mà bạn có thể đổi khẩu vị cho thích hợp như vani, dâu, chocolate…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét