Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Nguồn gốc và tác dụng của Whey Protein.

1.whey protetin là gì và nguồn gốc ?


http://www.wheystore.vn/whey-protein-la-gi-tim-hieu-ve-whey-protein-356.html


Trong số các nguồn protein có sẵn, whey protein là quan trọng nhất. Được chiết xuất từ sữa trong quá trình sản xuất phô mai whey protein được tách ra. So với những nguồn protein khác như trứng, phô mai làm từ sữa gạn kem, đậu nành và rau thì whey protein có giá trị cao nhất trong việc cung cấp chuỗi amino acid có tác dụng phát triển và duy trì tế bào cơ.

2.  Tác dụng của whey protein và bằng chứng khoa học.

http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co


Whey protein (dạng tốt nhất và chất lượng cao nhất của protein) là sản phẩm tuyệt vời. Nó cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết đế sản sinh ra amino acid giúp tạo cơ. Hầu hết người tập thể hình đều biết đến tầm quan trọng của protein. Các nghiên cứu đã tiến hành so sánh whey protein với các nguồn khác. Họ tìm ra rằng whey protein có sự kết hợp hoàn hảo của các loại amino acid sẽ mang đến sự hoạt động tối ưu cho cơ thể. Các phản ứng của hormon và tế bào được nâng cao với sự bổ sung của whey protein. Đó là chưa nhắc đến lợi thế whey protein đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Whey protein cũng đóng vai trò như một chất chống oxit hóa giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Và điều quan trọng nhất, duy trì việc sử dụng Protein kết hợp với chế độ tập luyện sẽ đạt được kết quả nhất định trong việc hình thành cơ bắp.

3.  Ai cần nó và một vài dấu hiệu của sự thiếu Protein là gì?

 
sua protein


Whey protein là chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với những người tập luyện thể thao, người ăn kiêng và chính xác là cho tất cả mọi người.

Khi những người tập thể hình, vận động viên và những người luyện tập thể thao tập luyện ở cường độ cao, lượng protein bị giảm đi. Là chất tiền thân trực tiếp để tạo cơ bắp và các amino acid cần thiết như glutamine (làm khỏe cơ bắp, sức bền và giảm sự mất đi của cơ), hợp chất từ whey protein chất lượng cao sẽ giúp cơ bắp phục hồi và phát triển nhanh hơn nhờ mang đến sự cân bằng protein. Với những người ăn kiêng và muốn giảm béo, whey protein rất hữu dụng bởi vì sử dụng đủ sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu, trong khi chất carbonhydrate làm cho lượng đường trong máu không ổn định. Khi lượng đường trong máu cân bằng, bạn sẽ không thiên về xu hướng ăn uống tràn làn và bạn có nhiều năng lượng hơn và giảm nhiều mỡ hơn. Whey protein giúp chúng ta kiểm soát chế độ ăn kiêng hiệu quả hơn. Hầu hết mọi người muốn cơ thể khoẻ mạnh hơn đều nhận được lợi ích từ whey protein, tuy nhiên, vì protein được tìm thấy tự nhiên trong rất nhiều loại thức ăn nên sự thiếu hụt không phải là vấn đề.

4. Liều dùng và tác dụng phụ


whey gold standard

Những vận động viên thể thao bình thường cần 25 gram whey protein mỗi ngày. Những người tập thể hình có mục tiêu cao (Và đang đốt một lượng calorie lớn), thông thường cần 150 gram mỗi ngày. Sử dụng quá nhiều whey protein không được khuyến khích vì nó có thể làm cho gan của bạn bị quá tải và bạn sẽ không có được kết quả giống như lượng thấp hơn được sử dụng ba đến năm lần một ngày.

5. Sử dụng chất bổ sung Protein có thể giúp giảm tác dụng của việc luyện tập quá sức.


whey protein la gi
Trước và sau khi sử dụng Whey Protein.

Sử dụng khoảng 0.88 gram protein cho mỗi pound cân nặng của cơ thể sẽ nhận được kết quả trong việc phòng ngừa sự tập luyện quá sức. Nghiên cứu này được kết luận tại Đại học Ball State với 17 nam giới tập luyện cử tạ. Họ được đặt vào trong chương trình tập luyện quá sức trong bốn tuần trong đó họ thực hiện 8-12 lần đẩy tạ tối đa trong 3 bài tập, tám buổi tập trong hai tuần đầu, sau đó năm bài tập, năm buổi tập với 3-5 lần đẩy tạ tối đa trong hai tuần tiếp theo. Những người đàn ông này được lựa chọn hoặc sử dụng amino acid hoặc là sử dụng một loại thực phẩm không có tác dụng gì trong bốn tuần (0.88 gram protein/ 1 pound cân nặng/ 1 ngày). Những người sử dụng amino acid đã có những thay đổi tích cực đáng kể về lượng kích thích tố sinh dục nam (Testosterone), tỉ lệ của kích thích tố sinh dục nam tới protein đã vận chuyển nó, và hemoglobin so sánh với những người đã sử dụng thực phẩm không có tác dụng nào. Điều này chứng tỏ rằng cung cấp đầy đủ protein là chìa khóa để phát triển cơ bắp. Hãy đảm bảo bạn nhận đủ Protein (khoảng 1gr cho mỗi pound nặng của cơ thể).

Protein sử dụng với chất Carbonhydrate thì tốt hơn Protein đơn lẻ. Nghiên cứu này thực hiện tại trường Đại Học Y tại Texas, đo lượng amino acid L-phenylalanine sử dụng trong tế bào cơ đùi của ba loại Protein. Những Protein này được sử dụng 1-2 giờ sau chương trình luyện tập đùi. Ba loại thức uống được sử dụng cho 150 vận động viên gồm: Loại 1 có 6 gram protein, Loại 2 có 34 gram Carbonhyrate, Loại 3: kết hợp có 6 gram Protein và 34 gram Carbonhydrate. Kết quả lượng L-phenylalanine có trong thức uống loại 3 cao gấp hai lần thức uống loại 2 và gân gấp hai lần so với thức uống loại 1. Vậy, bạn đã rõ ràng! Như bạn biết, dinh dưỡng sau buổi tập là bữa ăn quan trọng nhất để tăng quá trình đồng hóa. Đảm bảo là bạn có một ít chất Carbonhydrate để có được kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét