Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Bài tập cho cơ cổ, ít người chú ý đến.

Có lẽ dưới con mắt nhìn xôi thịt, tôi chưa thấy được vẻ đẹp hay sự quyến rũ của những cái cổ gầy mỏng manh dù cho đó là ở phụ nữ hay đàn ông. Khi bạn tập hợp nhìn từng phần của thân thể , bạn sẽ chỉ thấy được nét đẹp của chúng nhưng nếu coi người đàn ông là một bức tượng, bạn sẽ thấy xác định sự khác biệt khi phần cổ chênh lệch so với đầu và phần ngực. rất nhiều anh chàng chỉ chăm tập phần thân dưới đồ sộ lực lưỡng nhưng khi nhắc đến cổ, tôi chỉ thấy một củ khoai tây cắm một cành củi nhỏ xinh vào.


Tới đây, chắc hẳn sẽ có nhiều người bàn luận rằng cổ mà to, phình ra bạnh ra không có đẹp, mặc cổ áo cảm thấy bị thít khó chịu vân vân. Đúng, chúng tôi luôn tôn trọng cái cảm quan về vẻ đẹp ở phái mạnh của mỗi cá nhân, nhưng mỗi nét đẹp đều có một số đặc điểm chung và một chiếc cổ khỏe khoắn sẽ luôn là một điểm thu hút ko chỉ với phái yếu mà còn là điểm tôn lên sự tự tin tại phái mạnh.


1. Lying Face Down Plate Neck Resistance




http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co

Bài tập với tạ và ghế phẳng với nhóm cơ tác động chính: các cơ vùng gáy.


Bước 1: Nằm úp mặt, để thân thể  bạn thẳng trên ghế phẳng, vai vừa tầm qua khỏi ghế, Điểm tiếp xúc cuối của phần trên với ghế là ngực trên, Giữ một mức trọng lượng tạ phía sau đầu như hình trên.



Bước 2: Từ từ hạ thấp đầu của bạn trong khi hít vào.


Bước 3: Ngẩng đầu của bạn quay lại vị trí bắt đầu trong khi thở ra. Giữ trong một giây.


Lặp lại chu kỳ 15-12 lần mỗi hiệp. Hãy tập 3 hiệp.


Lưu ý : Bạn có thể tập với bánh tạ nhỏ 2.5kg hoặc ko có tạ đều được

2. Lying Face Up Plate Neck Resistance


http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co

Bài tập với tạ và ghế phẳng có nhóm cơ tác động chính: các cơ vùng cổ trước.


Bước 1: Nằm ngửa, để thân thể  bạn thẳng trên ghế phẳng, vai vừa tầm qua khỏi ghế. Giữ một mức trọng lượng tạ phía trước đầu như hình trên.



Bước 2: Từ từ hạ đầu của bạn trong khi hít vào.


Bước 3: Ngẩng đầu của bạn trở về vị trí bắt đầu trong khi thở ra. Giữ trong một giây.


Lặp lại chu kỳ 15-12 lần mỗi hiệp. Hãy tập 3 hiệp.


3. Sometric Neck Exercise – Sides – Bài tập cơ cổ ko dụng cụ với nhóm cơ tác động chính: các cơ vùng cổ bên.
http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co

Bước 1: Đứng thẳng 2 chân bằng vai với đầu và cổ tại vị trí sinh lý bình thường, đặt tay trái ở phía bên trái đầu của bạn như hình trên.



Bước 2: Bây giờ nhẹ nhàng đẩy nghiêng đầu về trái đồng thời phối hợp lực chống lại của tay trái sao cho cổ bạn vẫn giữ ở vị trí ban đầu. khởi đầu với lực nhẹ và tăng dần, thở đều.



Bước 3: Giữ và tăng dần lực tác động trong khoảng 5-10 giây, sau đó đổi sang tư thế đối ngược với tay phải như hình 2 và tiếp tục thực hiện bài tập.Hãy thực hiện 10 lần với bài tập này (tổng cộng cả 2 bên phải trái).


Một yếu tố tối quan trọng nữa, các bạn phải tập cơ cầu vai – cơ thang. Nhóm cơ này tác động lớn tới hình thể cổ.

4. Barbell Shrug – Bài tập nhún vai với tạ đòn ngang. Nhóm cơ tác động chính: cơ cầu vai – cơ thang



Cá nhân tôi ko biết sao nhiều người lại có thể bỏ bài tập này ra khỏi chương trình luyện tập của họ, điều này không những làm vai họ rất bé và không tương ứng nếu ngực và bắp tay họ to.



Bước 1: Lắp khối lượng tạ phù hợp. Vị trí khởi động: đứng thẳng, chân ngang vai, giữ tạ đòn ở phía trước, lòng bàn tay hướng về phía đùi. Tay bạn nên hơi rộng hơn vai.



Bước 2: Nâng vai cao cho tới khi gần chạm tai, trong khi thở ra. Giữ vị trí co phía trên trong một giây. Chú ý: Cánh tay duỗi thẳng mọi lúc. Không dùng cơ bắp tay để nâng tạ. Chỉ dùng vai cho chuyển động lên, xuống.



Bước 3. Hạ tạ xuống vị trí bước đầu, hít vào và lặp lại động tác theo chu kỳ.


Thực hiện 3 hiệp với 15-12 lần/ một hiệp cùng số lượng tạ tăng dần.


5. Standing Dumbbell Upright Row.


 


Bài tập cùng tạ đơn với nhóm cơ tác động chính: cơ cầu vai – cơ thang:


Bước 1: vị trí khởi động: nắm tạ đôi với lòng bàn tay hướng về trước, hơi hẹp hơn vai. Tạ đôi đặt ở trên đùi của bạn. Cánh tay để thẳng, hơi cong tại khuỷu tay, lưng thẳng.



Bước 2: nâng tạ lên gần chạm cằm trong khi thở ra. Tạ luôn ở gần thân thể  khi đưa lên, dùng khuỷu tay để đưa. Chú ý: Khuỷu tay của bạn được dùng để đưa tạ lên. Khi bạn nhấc tạ lên, khuỷu tay luôn nhiều hơn cẳng tay, giữ thân cố định. Dừng một giây tại vị trí trên cùng.


Bước 3: hạ tạ từ từ xuống vị trí bắt đầu trong khi hít vào. Sau đó lặp lại động tác theo chu kỳ.



Lặp lại động tác cho đến khi đạt đc số lần yêu cầu.


Thực hiện 3 hiệp với 15-12 lần/ một hiệp cùng số lượng tạ tăng dần.


Bài tập này có thể thực hiện với một thanh ngang e-z gắn tạ hay thanh ngang gắn với cáp treo.

Cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng sau các giờ tập, bạn chú ý tập luyện chỉ chiếm 20% kết quả, còn 80% còn lại là do những thứ bạn nạp vào thân thể  . Điều tối thiết yếu mà hầu hết những người tập thể hình đều biết, đó là phải bổ sung protein, bạn muốn cơ cổ của mình phát triển thì hãy uống whey đi. Trên thị trường có hai loại sữa protein được nhiều chiến binh cơ bắp sử dụng là whey 100 protein vp2 whey protein . Đây là hai loại whey protein có thành phần protein tốt nhất, chất béo gần như bằng không . Hãy cũng tập luyện và ăn uống để có một chiếc cổ quyến rũ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét