Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Hít đất kết hợp nâng tạ, tăng cơ nhanh chóng

Hít đất, tập tạ là hai bài tập giúp bạn phát triển cơ bắp phổ biến. Nhưng nếu kết hợp hai bài tập này lại với nhau thì có đem tới hiệu quả cao nhất?

Với 2 bài tập kết hợp căn bản giữa bài tập hít đất và tập tạ này sẽ giúp bạn thõa ước nguyện là có một cơ thể khỏe mạnh, bền bỉ với phần cơ trung tâm gọn gàng, cơ ngực vạm vỡ, bắp tay săn chắc hấp dẫn. Ngoài ra, với 2 bài tập này bạn có thể tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi, ko cần xếp lịch tới phòng tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên mà vẫn có thể có được thân hình 6 múi cường tráng.

Hít đất kết hợp nâng tạ


http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co


Yêu cầu: tiết kiệm hết sức lực đẩy của lưng cùng sự kết hợp nhịp nhàng, tuần tự duy trì của cánh tay, bụng, ngực để đạt được kết quả tập luyện phát triển cơ toàn diện nhất.

Tác dụng : bài tập này là giúp phát triển cơ bắp lưng, ngực và cân bằng những nhóm cơ khác ở phần thân trên của cơ thể bạn nhờ sự kết hợp nhịp nhàng, tuần tự hoạt động của cánh tay, bụng, ngực.

Cách thực hiện:

Để thực hiện bài tập bạn cần chuẩn bị một miếng lót sàn nhà và hai thanh tạ ngắn với trọng lượng vừa phải với sức mình.

Động tác 1: Bắt đầu bài tập với tư thế nằm sấp xuống miếng lót sàn, hai chân dang ngang vừa phải, hai cánh tay giữ thẳng chống lên hai thanh tạ ngắn, để lòng bàn tay hướng vào nhau.

Động tác 2: Thực hiện động tác chống đẩy sao cho bụng hóp lại, khép cánh tay sát thân người.

Động tác 3: Nâng người trở về tư thế ban đầu đồng thời sử dụng tay kéo một thanh tạ về phía thân người bạn cho tới khi khuỷu tay gập lại cao qua khỏi lưng, chậm rãi thả tạ về lại sàn. Tiếp tục lập lại động tác nâng tạ với tay còn lại.

Thực hiện nhiều lần như vậy đến khi bạn không muốn tập nữa thì dưng lại, nên tập ít nhất là 15-30 phút mỗi lần.

Hít đất trên tạ tay


http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co


Yêu cầu: không như các bài tập hít đất khác, chính yếu tập trung sức nặng của trọng lượng cơ thể lên phần vai, ngực trong khi các cơ bắp tay chỉ giữ cho cánh tay thật vững vàng, ko chịu nhiều tác động để phát triển cơ. vì thế, yêu cầu của bài tập này là bạn phải đảm bao được tư thế hướng lòng bàn tay ra ngoài khi thực hiện hít đất điều chỉnh sức nặng tác động đều lên vùng ngực, vai và bắp tay.

Tác dụng : Chính vì chia đều sức chịu đựng nên bài tập này sẽ giúp phát triển đều đặn những cơ bắp ở ngực, bụng và bắp tay cho cơ thể phát triển cơ bắp toàn diện hơn.

Cách thực hiện

Động tác 1: Tư thế bắt đầu bài tập là nằm sấp trên sàn sao cho chân đóng lại, hai cánh tay duỗi thẳng, mỗi tay chống trên một thanh tạ ngắn, lòng bàn tay ngửa ra phía trước. chú ý nên giữ hai thanh tạ thẳng hàng phía dưới phần giữa xương ức của bạn, hai cánh tay cách nhau một khoảng cách cỡ bằng chiều ngang vai.

Động tác 2: Từ từ gập khuỷu tay, hạ thấp người cho tới khi bàn tay có thể chạm ngực. tiếp theo, dùng sức đẩy của tay nâng người trở về tư thế bước đầu.

Thiện hiện dồn dập động tác này nhiều lần khoảng 15-30 phút mới có đc kết quả tốt nhất.

Các bài tập kết hợp như này thường tiêu tốn nhiều sức lực, lượng calories đã bị đốt cháy và bạn cần nạp ngay, để tiếp tục xây dựng và phục hồi cơ bắp. Có rất nhiều cách để bạn nạp năng lượng sau giờ tập như ăn những thức ăn giàu protein và calories nhưng những chất dinh dưỡng này khi đi vào cơ thể các bước hấp thụ khá chậm. Nên bạn cần sử dụng thêm thực phẩm chức năng để cơ thể nhanh chóng khắc phục, lúc này thứ mà bạn cần là amino, giúp tổng hợp protein và phục hồi cơ bắp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét