Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Điều chỉnh cân nặng linh hoạt bằng cách ăn uống khoa học

Chọn giờ ăn uống khoa học sẽ giúp chúng ta đạt được mục đích tăng hoặc giảm cân như ý muốn đấy!

www.wheystore.vn/c157/sua-tang-can



Buổi sáng
Sau một đêm, cơ thể của chúng ta đã trở nên mệt mỏi và thiếu năng lượng. Lúc này, lượng carbohydrate trong cơ thể và lượng đường trong máu rất thấp. Vì thế, dù với mục đích tăng hay giảm cân, các bạn vẫn cần cung cấp năng lượng vào mỗi buổi sáng. nguyên nhân là do việc thiếu carbohydrate sẽ dẫn đến tình trạng phá vỡ protein ở cơ bắp để tạo “nhiên liệu” cho các hoạt động. Điều này khiến cho cơ bắp bị mất đi, đồng thời làm chậm lại quá trình chuyển hóa chất béo, khiến lượng mỡ tăng cường.
Thời điểm tốt nhất để ăn sáng là trong khoảng thời gian từ 6 – 7 giờ. Đây là lúc cơ thể có thể hấp thu carbohydrate một cách nhanh chóng nhất, giúp đảm bảo nguồn protein cho cơ bắp. Tùy vào mục đích tăng hoặc giảm cân, chúng mình có thể điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể. tuy vậy, các bạn vẫn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như carbohydrate, protein, vitamin… nhé!

Giữa buổi sáng
Đây là thời điểm mà lượng đường trong máu đã giảm xuống, nguồn năng lượng không còn nhiều như thời điểm vừa ăn sáng xong. những bạn có thể bổ sung thêm năng lượng bằng bữa ăn phụ với những thực phẩm như bánh, sữa, hoa quả… để phòng chống tình trạng kiệt sức, chóng mặt, tụt huyết áp…
Đặc biệt, cùng với những người muốn giảm cân, các bạn chỉ nên sử dụng những loại thức ăn ít năng lượng như sữa chua hay hoa quả để chống đói vào khoảng 9h. Ngoài ra, nên tránh ăn bữa phụ sau 10 giờ vì đây là thời khắc dễ gây tăng cân.
Bữa trưa
Bữa trưa là thời khắc để cân bằng nguồn năng lượng, giúp cung cấp calo cho các hoạt động trong buổi chiều, vì vậy nó cũng là một bữa ăn rất quan trọng trong ngày. Một bữa trưa chất lượng không chỉ đảm bảo cho các hoạt động của bạn trong thời gian tiếp theo mà nó còn giúp hạn chế sự thèm ăn vào buổi chiều, nhất là cho những ai muốn giảm cân.
Các bạn nên ăn bữa trưa trong khoảng thời gian từ 11 – 12 giờ. Ngoài những chất dưỡng chất quan trọng và cần thiết cùng với cơ thể, những bạn muốn tăng cân có thể bổ sung thêm những loại đồ ăn giàu năng lượng như thịt, cá, trứng… Còn nếu muốn giảm cân, chúng mình hãy tăng cường các loại rau vào thực đơn cho bữa trưa.

Bữa phụ buổi chiều
Sau khoảng 13 giờ, cơ thể của chúng ta thường bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, sút giảm năng lượng. vì thế, những bạn cũng cần bổ sung thêm một bữa ăn nhẹ cho buổi chiều với những loại hạt hoặc trái cây. Nếu bạn muốn tăng cân, chúng mình nên ăn những loại hạt, ngũ cốc bởi đây là thực phẩm chứa chất béo có ích, đồng thời còn chứa một lượng protein nhất định. Còn những ai có ý định giảm cân thì chỉ nên sử dụng những thực phẩm ít năng lượng như hoa quả, sữa chua…Nếu bữa ăn thường ngày không bổ sung đủ lượng protein cần thiết, trong khi bạn còn tiêu hao một lượng năng lượng lớn trong phòng tập gym hoặc sân tập, bạn cần sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ . Để bổ sung đầy đủ nhất lượng protein quan trọng trong ngày tôi khuyên bạn nên sử dụng whey protein , loại protein đc những người tập thể hình và chuyển động viên trên thế giới khuyên dùng . Nó giúp bạn tăng cơ giống như tăng cân hiệu quả, tăng cân mà không tăng mỡ. Còn nếu bạn muốn tập hợp vào tăng cân thì nên chọn sữa tăng cân, loại sua tang can tốt nhất bạn nên sử dụng là sữa serious mass. Đây cũng là loại thực phẩm tăng cân giúp bạn tăng cơ nạc mà ko tăng mỡ.
Ăn tối

Ban đêm đã là thời điểm cuối ngày, là lúc mà cơ thể đốt cháy ít năng lượng hơn và nhất là lúc nửa đêm, cơ thể chúng ta chỉ sử dụng một lượng calo không đáng kể. vì vậy, các bạn không nên ăn tối quá muộn. Khoảng thời gian 18 – 19 giờ là thời khắc phù hợp nhất cho bữa tối.

Theo những chuyên gia, trong bữa tối, chúng ta ko nên ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, những bạn có thể tăng cường các loại rau xanh, củ, quả giàu chất xơ. điều đó tốt cho cả các bạn muốn tăng và giảm cân bởi nó sẽ giúp trợ giúp tích cực cho các bước chuyển hóa chất bên trong cơ thể đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét