Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Làm sao để ăn ngon hơn ?

Bạn đang đau đầu vì không hiểu lam the nao de tang can trong khi bạn lại mắc phải bệnh “chán ăn”. Vậy làm thế nào để đánh bay nó và ăn ngon miệng hơn để tăng cân?

tao cam giac ngon mieng

Stress, sức ép công việc gia đình, mắc bệnh về tiêu hóa hoặc sức khỏe sút kém cũng là lý do khiến bạn chán ăn, suy nhượt cơ thể và không thể lên cân nổi. các mẹo nhỏ dưới đây sẽ góp phần giúp bạn cải thiện bữa ăn để tăng cân hiệu quả hơn.

Biến hóa thức ăn để trông hấp dẫn hơn

Để đánh bay cảm giác biếng ăn bạn cần đánh thức vị giác, thị giác bằng sắc màu và hương vị của món ăn. trang trí món ăn sao cho sinh động, hấp dẫn sẽ là cách lôi cuốn thị giác làm việc và điều chỉnh vị giác làm việc tốt hơn để ăn ngon lành hơn.

Thêm vị cay, vị đắng và mùi thơm vào món ăn khi chế biến, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt lôi cuốn, khiến bạn khó có thể cưỡng lại. Chỉ cần một chút biến hóa cho món ăn hằng ngày sẽ tạo nên phản xạ có điều kiện cho thân thể  tiết ra dịch dạ dày khiến bạn có cảm giác thèm ăn và tiêu hóa hấp thu tốt hơn để tăng cân nhanh hơn.

Ưu ái các thực phẩm dễ tiêu hóa

Thêm các thực phẩm dễ tiêu hóa vào bữa ăn hoặc ăn trước và sau bữa ăn chính để tăng cảm giác ngon miệng hơn cho bạn và hấp thụ năng lượng để tăng cân.

Thực phẩm dễ tiêu hóa tiêu biểu có hoa quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit hữu cơ và chất xơ có khả năng kích thích tiết dịch dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc nhanh chóng hơn để bạn có cảm giác nhanh đói, ăn nhiều và ngon hơn. các thực phẩm như ngũ cốc thô, bơ, chuối, sữa chua, bánh mỳ nguyên chất, táo mèo, cá chép, cá trích… bạn cũng nên thường xuyên thêm vào thực đơn tăng cân hằng ngày để ăn ngon hơn.

Tận dụng những món ăn khoái khẩu
  
Thêm món ăn khoái khẩu vào bữa ăn thường xuyên sẽ giúp bạn tự nguyện ăn vui vẻ, ngon lành hơn. Vì những món ăn này sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú, muốn thưởng thức không ngừng và ăn nhiều hơn những món ăn khác.
Nếu món ăn khoái khẩu của bạn là món ăn giàu dưỡng chất thì việc tận dụng món ăn này là biện pháp hữu hiệu để bạn có thể cải thiện cân nặng của mình hiệu quả nhất. Nhưng ngược lại, món ăn của bạn không đáp ứng nhu cầu dưỡng chất thì bạn nên quan tâm để bổ sung ít hay nhiều hoặc từ từ cắt giảm, cải biến bởi một món ăn khoái khẩu khác. như vậy, bạn mới có thể đánh bay được cảm giác chán ăn để tăng cân hiệu quả hơn.

Tạo môi trường ăn uống tốt

tao cam giac ngon mieng

Môi trường xung quanh bạn lúc ngồi vào bàn ăn cũng có tác động không nhỏ đến kế hoạch tăng cân của bạn. một khu ngồi lý tưởng, vui vẻ, ánh sáng đầy đủ, nhiệt độ vừa phải, bàn ăn, bát đũa sạch sẽ… đều có thể giúp kích thích vị giác, cho tâm trạng vui vẻ ăn uống ngon miệng hơn và kéo theo đó là cơ thể tiêu hóa và dễ dàng hấp thụ thức ăn hơn.

Hi vọng với bài viết này bạn đã biết cách làm thế nào để tăng cân hiệu quả, đánh bay cảm giác biếng ăn để ăn uống đủ chất hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét