Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Chia sẻ bữa ăn quan trọng sau khi tập luyện

Các bữa ăn dành cho tập thể thao ( bữa ăn sau khi luyện tập ) có lẽ là bữa ăn cần thiết nhất trong ngày, cho bất kỳ ai quan tâm đến chế độdinh dưỡng thể hình Hoặc muốn nuôi dưỡng cơ bắp, mất chất béo và cải thiện cơ thể của họ
Mặc dù vậy, đó cũng là bữa ăn khó khăn cho nhiều người nhất. Với nhiều thực đơn khác nhau cho bữa ăn thường ngày thì bao nhiêu là đủ. Với thân thể  của bạn thì thực sự cần các loại thực phẩm nào là tốt . Bạn chỉ cần lắng nghe cơ thể bạn cần gì, muốn gì, chế độ dinh dưỡng ra sao sau khi luyện tập, bữa ăn tập thể thao sẽ trở thành đơn giản đối với bạn. vì vậy, chúng ta hãy cùng làm sáng tỏ hầu hết các phức tạp này cho các ai đang còn băn khoăn
whey protein là gì
Bạn nên hay không nên ăn sau khi luyện tập thể thao?
Bạn có nên ăn sau khi luyện tập nhưng bữa ăn đó phải đủ chất dưỡng chất như protein và carbs, ko ăn chất béo. đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với một lời lý giải nhanh về nguyên nhân vì sao bạn ko nên ăn chất béo sau khi luyện tập . Có hai loại chất béo chính là chất béo tốt và chất béo xấu. mặc dù vậy, có các thời gian khi bạn đưa chất béo vào thân thể  nó là xâú và ko phù hợp khi ăn cho lắm. Và nếu là sau khi luyện tập thì tiêu hóa làm chậm lại các bước tiêu hóa protein và carbs. Như các gì bạn tìm hiều thì điều đó hoàn toàn ngược với những gì bạn muốn xảy ra
Thời gian bao nhiêu sau khi tập luyện tôi có thể dùng bữa ăn?
Dĩ nhiên rồi, bạn có thể ăn sớm nhất có thể
Ý của tôi nói ở đây ko phải bạn vừa đặt tạ xuống là phải ăn ngày. Nó không đến mức phải như vậy . Thời gian mà tôi muốn khuyên mọi người là sau khi hoàn thành một buổi tập đầy đủ bạn có thể bổ sung ngay cho mình một cốc sua protein hoặc một bữa ăn phụ mà mình tự chế biến . Đó có thể nói là thời gian có lợi nhất cho cơ thể của bạn để nhận được những chất dinh dưỡng hữu hiệu
Bình thường sau khi luyện tập bạn cần có được bữa ăn trong vòng 1 giờ. Nếu có thể, trong vòng 30 phút sẽ là tốt hơn. Cá nhân tôi thì sẽ là trong vòng 5-10 phút sau khi tập luyện
Hình như là không thể nhanh như vậy phải không ? Vậy làm sao mà tôi có thể làm được điều đó nhanh nếu tôi đang ở phòng tập thể thao ? Tôi sẽ mách cho bạn một cách. trước tiên, chúng ta hãy phát hiện những loại protein và carbs bạn nên ăn trong bữa này và khoảng bao nhiêu là tốt nhất . Bạn biết đấy, thời gian là điều cốt yếu khi tính đến bữa ăn sau khi tập luyện, vì nó rất cần cho toàn bộ sự tiến triển   nuôi dưỡng cơ bắp. Nhưng khi nạp đồ ăn vào thân thể  một cách linh hoạt không có nghĩa là thực phẩm đang được tiêu hóa và hấp thu nhanh vào cơ thể bạn. Trong khi thịt gà, cá, thịt và trứng là các nguồn protein hữu ích mà mọi người ăn thường ngày, nhưng nó ko phải thức ăn lý tưởng của protein cho bữa ăn sau khi luyện tập . các thực phẩm là đồ ăn đặc và protein trong thực phẩm rắn tiêu hóa khá chậm. Bạn có thể ăn một loại thức ăn giàu protein sau khi luyện tập, nhưng do thời gian các protein có đc tiêu hóa chậm và cuối cùng khi đã sẵn sàng hấp thụ thì thời gian đã trôi qua mất rồi
Protein hữu hiệu là các nguồn gì?
Đây là   lý do vì sao nguồn protein lý tưởng để ăn sau khi luyện tập của bạn là bột sữa protein . Chỉ cần phối hợp nó với nước hoặc sữa không đường là bạn đã cho mình một nguồn protein thoải mái và chỉ mất mấy phút để lắc nó lên. Một cốc sữa sẽ được tiêu hóa bởi thân thể  nhanh hơn rất nhiều lần so với một đồ ăn đặc vì hai nguyên nhân sau:
- Thực phẩm ở dạng lỏng tiêu hóa nhanh hơn so với thực phẩm rắn
-sua protein Là hình thức tiêu hóa nhanh nhất của protein hiện có
Vì thế, nhiều người đã chọn lựa whey protein là nguồn thực ăn chính thức để bổ sung sau buổi tập
Tôi nên sử dụng bao nhiêu protein sau khi tập luyện ?
Bạn phải có gắng tiêu thụ từ 0,15-0,25 gram protein cho mỗi pound trọng lượng thân thể  . các người đang thừa cân nên dùng cân nặng cơ thể để ăn thay vì dùng luôn lượng protein nêu trên
Tôi nên sử dụng bột whey protein nào?
sua protein
Cá nhân tôi sử dụng và mách bạn nên dùng sua protein Gold standard, lean body ... Là những dinh dưỡng hữu hiệu nhất có thể dành chỗ cho bữa ăn phụ mà bạn không có thời gian nấu nướng . chính là những bột whey cấp cao, hương vị tuyệt trần và trộn dễ dàng . Nó cũng là một nhãn hiệu bán chạy nhất hiện tại và là sự lựa chọn số một cho các người tập thể dục. Nếu bạn tại Hà Nội thì tôi có biết một địa điểm hiếm hoi có bán các dòng mặt hàng sữa dinh dưỡng thể hình Đảm baỏ chất lượng là wheystore.vn tại 92 phố Vọng.
Sau protein, một phần quan trọng không thể thiếu trong bữa ăn sau buổi tập của bạn là carbs. Tôi biết carbs là chất dinh dưỡng mà ai nhắc đến cũng sợ, nhưng nó không xấu như mọi người nghĩ đâu. Trong thực tiễn, carbs là một phần rất thiết yếu trong chế độ dưỡng chất và đóng một vai trò cần thiết trong việc tạo ra năng lượng và khắc phục sau khi luyện tập . Bởi vì, carbs được dùng để khắc phục glycogen trong cơ bắp đã bị cạn kiện khi bạn làm việc vất cả. Nếu bữa ăn của bạn không chứa tinh bột thì cơ thể bạn phá vỡ các mô cơ. Carbs cũng tạo nên một tăng đột biến insulin, giúp chuyển đi các chất dinh dưỡng vào tế bào cơ bắp của bạn nhanh hơn.
Từ bây giờ, bạn cần biết phân biệt "carbs tốt" và "carbs xấu?"
Carbs tốt thường có trong bột yến mạch, gạo lứt, hạt ngũ cốc.... Có chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng khác mà làm chậm qúa trình tiêu hóa của nó. Điều này làm cho nó tốt bất kì  lúc nào trong ngày. Nhưng thời gian sau khi tập luyện vẫn là thiết yếu . Nếu carbs cao thì huyết áp tăng nhanh. có nghĩa là các loại thức ăn như khoai tây trắng hoặc cơm trắng hoặc ngũ cốc như bỏng ngô đều là sự lựa chọn tốt cho một nguồn carb sau khi luyện tập .
Giống như protein, các loại thực phẩm rắn nói chung có thể không thật sự là chọn lựa hữu ích tuyệt đối vào thời gian này. Đừng hiểu lầm tôi nha. Ý của tôi là tất những nguồn protein đều tốt nhưng vào thời điểm sau khi tập luyện thì nó không hẳn là cách tốt nhất cho bạn. Thực ra,  một cốc sữa whey Cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho thân thể  bạn, từ lượng protein, carbs đều đủ hết. Còn một loại đường thường được dùng trong đồ uống thể tháo là Dextrose ( ko phải chất bổ sung )
Bạn nên có bao nhiêu carbs cho bữa ăn?
Hầu hết mọi người nên xem xét lượng tiêu thụ trong khoảng 0,25-0,4 gram carbs mỗi pound trọng lượng thân thể  của họ. Và bạn nên dựa theo trọng lượng của thân thể  mà tính cho bản thân mình lượng carbs cần tiêu thụ
Chia sẻ bữa ăn cá nhân tôi sau khi luyện tập
Bạn có thể xem và tham khảo cách luyện tập của tôi, chuẩn xác là đổ mồ hôi để có được hầu hết như ngày hôm nay
Trước khi tôi đi tập luyện, tôi để hầu hết mọi thứ tôi cần vào bình lắc như bột  sua protein tại khay cuối cùng, viên amino 2222 dni ở khay trên, một gói sữa không đường và một chai nước lọc đến phòng tập. Sau khi tập luyện xong, cho hỗn hợp vào bình và bạn chỉ cần lắc trong tầm 5-10 giây . Nó giản đơn và vô cùng hữu dụng cho bữa ăn bài luyện tập của bạn. vì thế, tôi đặt trong một lượng thích hợp của bột sữa protein Và dextrose đối với 5 gam chất L-Glutamine (thêm về L-Glutamine), và 5 gram Creatine (thêm về Creatine) và một lượng nước tùy khẩu vị. toàn bộ quá trình chỉ mất chưa tới một phút, và toàn bộ "bữa ăn" được kết thúc trong một số phút . hầu hết đều linh hoạt, thuận tiện, thuận tiện và là các nguồn tốt nhất của mọi thứ thân thể  của tôi đòi hỏi phải có trong bữa ăn luyện tập của tôi.
Tôi rất vui để giới thiệu wheystore.vn . Trong đó, tôi cung cấp tất cả những câu trả lời, chi tiết và chế độ ăn uống và tập thể dục đã được chứng tỏ . Hệ thống của chúng tôi đã hỗ trợ nhiều người đàn ông và phụ nữ hoàn toàn thay đổi cơ thể của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét