Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Thực đơn ăn uống giàu protein

Hiện giờ, vấn đề sức khỏe luôn đc mọi người đề lên đầu tiên. Chính vì thế, ngày càng tăng cường nhiều người có muốn mong luyện tập thể thao để tăng thể lực và sức bền cho cơ thể . Nhiều chuyên gia y tế khuyên bạn nên sử dùng một chế độ ăn uống giàu protein vì nó đc cho là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm mỡ siết cơ. Nếu bạn muốn lên cơ thực sự thì luyện tập chỉ chiếm một phần hỗ trợ mục đích của bạn. chính yếu vẫn là chế độ dinh dưỡng thể hình  phù hợp. Một chế độ ăn uống giàu protein những loại thực phẩm như thịt bò, cá, dầu cá, đậu nành..... cùng với những người đang theo dõi một thực đơn chế độ ăn uống giàu protein để giảm mỡ thì khuyến cáo rằng bất cứ thức ăn nào đưa vào cơ thể bạn từ 30% đến 50% lượng calo hàng ngày nên tới từ protein. chính là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì, xây dựng và sửa chữa những tế bào và những mô trong thân thể  . Vì có rất nhiều menu chế độ ăn uống thông dụng và dựa trên dinh dưỡng thể hình ít chất béo protein cao. hiện giờ, có một số người tự hỏi làm sao để có một hàm lượng protein cao carb thấp trong chế độ ăn uống
Thực đơn thân thuộc và hiệu quả là một lượng lớn chất bột đó là một nguồn nguyên liệu được đốt cháy từ cơ thể tạo thành năng lượng. vì thế, khi bạn ăn nhiều tinh bột, những hàm lượng chất béo vẫn bị ảnh hưởng vì cơ thể . mặc dù vậy, bằng cách hạn chế tiêu hao của carbs, bạn đổi thay cơ thể bạn duy trì đốt carbohydrate và Chất béo do đó, lượng chất béo bạn tiêu hao khi bạn thực hiện theo một chế độ ăn uống tinh bột thấp, hàm lượng protein nhiều hơn cùng với một vài chất khác. các loại thức ăn có một phần bình thường của chế độ nhiều protein cao như thịt gà, gà tây, cá, thịt cừu, thịt lợn, thịt bò, vịt, hạnh nhân, sữa, lạc, trứng, hạt điều, sữa chua, quả hồ đào, pho mát, hạt lanh, đậu nành, hướng dương hạt, đậu hũ, hạt bí ngô, sữa đậu nành, những loại đậu và đậu Hà Lan tách. Còn nếu bạn là người ăn chay thì có chế độ ăn uống giàu protein cũng khác hơn một chút
 
sua protein
Bạn có thể thêm protein vào mỗi bữa ăn của bạn để kết thúc mục tiêu đề ra của bản thân. Nhưng phải là tại mức độ được quy định chứ không phài là quá nhiều . Cái gì nhiều cũng không tốt và có hại cho sức khỏe. Thật không may mắn, có thể có lợi ích phụ khác biệt trong chế độ ăn uống protein cao làm hạn chế việc tiêu hao carbohydrate. Điều cần thiết là cần nên nhớ rằng hầu hết các lợi ích phụ liên quan với chế độ ăn giàu protein bao gồm bổ sung protein. một số tác dụng phụ chế độ ăn uống giàu protein phổ biến nhất là:
+Cholesterol cao: Gầnà các sản phẩm sữa và Hầu hếtnhững loại thực phẩm cũng có một phần của chế độ ăn uống giàu protein, như thịt đỏ, các loại thức ăn nhiều chất béo, vì vậy | như thế } cũng có lượng cholesterol rất cao. Tăng cường tiêu hao những loại thực phẩm như vậy có thể làm tăng ko may mắn của một người mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và ngay cả ung thư.
+ Sỏi thận: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các người ăn một chế độ ăn chính yếu là thành phần protein cao có xu hướng chiết ra một số lượng canxi cao hơn so với thông thường, thông qua nước tiểu. vì vậy, nếu một chế độ ăn uống giàu protein đc theo dõi trong một thời gian dài, nó làm khả năng dẫn đến sỏi thận cao
+ Loãng xương: Kể từ sau một chế độ ăn giàu protein làm cho một người tiết ra một vài lượng canxi cao hơn nhiều trong nước tiểu, sau chế độ ăn uống này cho một khoảng thời gian dài có thể dẫn tới thiếu hụt canxi trong cơ thể . điều này có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là cho người lớn tuổi, vì nó cũng có thể dẫn đến loãng xương.
+ Ung thư: Theo một kế hoạch chế độ ăn protein cao, chính là ít hydrat-cacbon thường có ý nghĩa là một người tự nhiên có xu hướng cắt giảm việc tiêu hao những thực phẩm có chứa khoáng chất, vitamin, chất xơ và chất dưỡng chất khác. vì thế, điều đó có thể làm tăng nguy cơ một số vấn đề sức khỏe và bệnh tật trong người, bao gồm cả ung thư. mặc dù vậy, nó có thể tránh đc nguy cơ ung thư kể cả khi một chế độ ăn giàu protein. điều đó có thể được thực hiện bằng cách lấy một phần quan trọng của protein, thông qua việc hao hụt những loại thực phẩm như sữa whey protein , ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả . Làm như vậy sẽ giúp bạn đáp ứng lượng protein mục đích và cùng một thời điểm, sẽ làm giảm nguy cơ ung thư và những bệnh khác.
+ thảo luận chất ko lành mạnh: Việc thiếu carbs Trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái trao đổi chất nguy hại, bởi vì cơ thể của bạn khởi đầu đốt cháy chất béo cho năng lượng, thay cho đường bình thường . Trạng thái này được gọi là ketosis, dẫn tới sự hình thành của một chất được gọi là xeton trong thân thể  . những ketones có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, một số trong đó gồm có bệnh gout, bệnh thận và suy tạng. tuy nhiên, bạn có thể phòng ngừa tình trạng ketosis, bằng cách làm cho chắc chắn rằng bạn tiêu hao ít nhất 100 gram carbs thường ngày .
+ Mùi cơ thể và hơi thở có mùi: Một chế độ ăn uống là rất cao trong protein dẫn đến sự tích tụ của xeton trong cơ thể . Một quá xeton trong cơ thể có thể dẫn tới một vài triệu chứng không thuận lợi như hơi thở hôi và mùi thân thể  . Có những triệu chứng khác có thể được kết hợp với sự tích tụ của xeton, mà bao gồm biếng ăn và buồn nôn.
Vì thế, trong khi bạn có thể mất rất nhiều trọng lượng sau một chế độ dinh duong the hinh , có thể có nhiều lợi ích phụ bất lợi có liên quan đến nó. Nhiều chuyên gia y tế khuyên bạn cần có kế hoạch chế độ ăn uống carb thấp hàm lượng protein cao hợp cho các người đang gắng sức để không bị béo phì và trọng lượng vấn đề. tuy vậy, nó phải luôn luôn được khuyến cáo chỉ một thời gian ngắn - một vài tháng hoặc lâu hơn. sau đó nó là hữu hiệu để trở về một chế độ ăn uống cân bằng bình thường bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh. Trước khi làm theo bất kỳ loại kế hoạch chế độ ăn uống, điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia y tế chứng nhận .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét