Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

5 cách chọn lựa bột whey protein phù hợp

Bạn đang trăn trở để tìm cho mình loại protein bổ sung phù hợp ? Joey Vaillancourt đã đưa ra 5 cách để bạn có thể chọn cho mình loại bột protein đúng với nhu cầu của bạn.

Protein là nền tảng quan trọng để tái tạo và phát triển mô cơ khi bạn tham gia bất kì hoạt động nào làm cho cơ cạn kiệt, kể cả khi bạn đang cố gắng luyện tập để tăng sức đề kháng.

Một số loại thực phẩm giàu protein thông dụng như: thịt gà, thịt bò, trứng, sữa, phô mai, cá và dĩ nhiên không thể không kể tới nguồn bồ sung protein được biết tới với cái tên Protein Powder.

Protein có thể được tìm thấy trong khoai tây, gạo, mì và các loại hạt… nhưng phần nhiều protein được tìm ra ở các thực phẩm ấy không được xem là protein ‘cần thiết’ và tính sinh học của nó ko cao bằng protein trong thịt và các sản phẩm làm từ bơ/sữa. vì vậy, để tính đc nhu cầu bổ sung protein thường ngày, hữu hiệu bạn nên tính lượng protein cần thiết .

Để tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả, bạn buộc phải luôn quản lý chế độ bổ sung protein cao thường ngày. Một nguyên tắc để tính lượng protein thiết yếu cho việc tăng cơ, vẫn là nhân lượng cơ hiện tại của cơ thể với 1-1,5. sau đó, bạn nên chia bữa ăn thành 5-6 bữa/ngày.

Và bây giờ, đối với những người mới tập, việc ăn 6 ức gà/ngày hay 8 lòng trắng trứng gà mỗi bữa ăn quả là một thử thách rắc rối. Đừng lo, vì nếu ăn luân phiên 6 loại thực phẩm giàu protein từng ngày cũng đảm bảo được thành quả tốt như mong muốn.

 
http://www.wheystore.vn/c152/whey-protein-tang-co



Cách khác là ăn một hỗn hợp gồm 2-3 loại bột whey protein .

Các ưu điểm khi sử dụng hỗn hợp điều chế 2-3 loại bột whey hiệu quả hơn protein được cung cấp từ các nguồn thức ăn hàng ngày, đó là:

Hữu dụng hơn.
Hấp thu protein thiết yếu nhanh hơn sau khi luyện tập .
Hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn.
Giữ cho lượng amino không đổi.

Với các hiệu quả trên, chúng ta có thể nhìn ra bột protein vô cùng có lợi cho quy trình tiêu hóa nguồn protein cần thiết mỗi ngày. Phần phức tạp nhất vẫn là làm sao để chọn được loại bột protein tốt giúp tăng cơ.

1. Mass Gainer với Protein Powder

Đầu tiên, bạn buộc phải hiểu rằng ko phải tất cả những loại bột protein đều giống nhau.

Có một loại bột đc biết tới với cái tên Mass Gainer (Thuc phẩm giúp tăng cơ). Mass Gainer chỉ đơn giản là một loại bột bao gồm: chất đạm, carbohydrate và chất béo. Mặc dù cả ba loại chất dinh dưỡng đó là cần thiết trong chế độ ăn uống, nhưng khi bạn đang muốn tìm một loại bột protein, thì không nên chọn Mass Gainer nếu thứ bạn thật sự cần là bột Protein.

Một số người mới tập thường mắc phải nhầm lẫn trong việc mua vài loại bột protein mà không hiểu rằng ngoài protein ra thì chúng còn bao gồm nhiều những thành phần khác làm tăng lượng mỡ do lượng calor trong sản phẩm quá nhiều.

Khi chọn một loại bột protein thì cần chắc chắn rằng mặt hàng đó thỏa mãn những điều sau:

Chất béo thấp (từ 1-5 gram).
Lượng carbon thấp (từ 1-5 gram).
Lượng protein cao (thường khoảng 20-30 gram/khẩu phần).

2. Kiểm tra về thời gian
Một khía cạnh khác cần phải cân nhắc khi chọn một loại bột protein là xác định công ty/sản phẩm đó hiện ra trên thị trường bao lâu.
Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét những mặt hàng có mặt trên thị trường ít nhất khoảng 3 năm và nhận đc sự phản hồi tích cực.
Thông thường sản phầm tồn tại đc trong thời gian đó bởi chất lượng của nó và họ sẵn sàng chi trả vì những gì nó làm đc .

3. Tự nhiên và thuần khiết

Chất lượng của một loại bột protein thì điều quan trọng nhất là tổng khối lượng của nó.

Luôn nhìn vào nhãn hàng khi đồng ý chọn một loại bột protein, chắc rằng nó không chứa nhiều hơn 7-10 thành phần và cố gắng tìm kiếm nhiều thành phần thiên nhiên từ sản phẩm đó. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định tên thành phần thì vẫn là một dấu hiệu bạn nên bỏ qua sản phẩm ấy.

Khi chọn một loại bột, quan trọng là ko nên bị tác động bởi quảng cáo vì họ luôn thêm thắt vào các thành phần bổ sung giúp thúc đẩy việc tăng cơ.

Vài công ty dùng mánh khóe để thêm vào một lượng nhỏ thành phần bổ sung mà nó có thể hữu ích cho việc thúc đẩy tăng cơ, nhưng lượng thành phần thêm vào đó không đủ để tạo thành sự biến đổi đáng kể. Khi họ làm như vậy, giá của sản phẩm không những được thổi phồng mà còn khiến khách hàng chủ quan ko cân nhắc và xem xét kỹ.

4. Concentrate, Isolate hay Casein?

Có nhiều cuộc tranh luận xung quanh vấn đề loại protein nào là hữu hiệu. Và dưới đây là một số điều bạn cần biết:

Theo kinh nghiệm của tôi, tôi đã thử tất cả chúng ở những thời điểm khác nhau trong buổi tập của mình và nhận thấy rằng chúng thực sự không tạo ra sự khác nhau. tất nhiên, đó chỉ là ý kiến cá nhân tôi, nhưng vấn đề là, nếu bạn có tiền và bạn thực sự tin rằng protein sẽ mang lại kết quả tốt hoặc phá vỡ thành quả của bạn. dưới đây là một số chỉ dẫn căn bản .

Concentrate – đây là một nguồn bột whey tốt để hấp thụ trong điều kiện trung bình, đặc biệt, tốt khi dùng kết hợp ở giữa những bữa ăn.

Isolate – Loại whey  này được thân thể  hấp thụ nhanh và đc khuyên nên chọn ngay sau khi luyện tập để đưa protein và amino acid vào tế bào cơ.

casein – Loại protein này có thời gian hấp thu dài hơn hai loại trên. Nhiều vận động viên thể hình và chuyển động viên thường sử dụng loại protein này như bữa ăn cuối ngày của họ trước khi đi ngủ để duy trì nguồn cung ứng amino acid  cần thiết nuôi dưỡng cơ bắp trong suốt giấc ngủ dài.

5. Tránh xa những quảng bá cường điệu.

Rõ ràng là các chất bổ sung được nhà sản xuất cường điệu hóa để lăng xê những mặt hàng, họ đưa ra những yêu cầu và lời hứa không thực tế. đừng bao giờ mua mặt hàng của các nhà gia công như thế vì cái giá mà bạn phải trả vượt xa cái mà bạn thật sự phải trả.

Tôi không nói rằng những sản phẩm đó ko tốt hoặc bạn sẽ không có được tác dụng gì từ nó, mà những tác dụng bạn nhận được không đáng với cái giá mà bạn phải trả. Hãy bỏ thời gian để so sánh thành phần sản phẩm và uy tín của những nhà gia công và đừng nên để bị tác động bởi những quảng cáo cường điệu sự thật như thế .

Tôi đang sử dụng một loại whey protein từ một doanh nghiệp đáng uy tín . Tôi thấy rằng, bao bì của nó rất đơn giản và nhà dùng không hề sử dụng bất cứ cách thức nào để tăng thị phần của nó trên thị trường, sản phẩm đơn giản chỉ là có thành phần chất lượng cao và tôi tin vào nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét