Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Tại sao bạn mãi không tăng cân ?

Người béo thì than rằng “có ăn gì đâu mà vẫn béo” và người gầy lại bảo “tôi ăn mãi vẫn gầy”. vì sao vậy?


Tại sao bạn khó lên cân
http://www.wheystore.vn/vi-sao-ban-an-mai-ma-khong-tang-can--401.html


Có người bảo tôi chỉ ăn một bát cơm với rất ít thức ăn mà sao vẫn béo tròn. Trong khi đó, có những người tích cực ăn mà cân nặng vẫn thiếu. nguyên nhân :

Hấp thu kém: Ăn vào nhiều nhưng hấp thu lại ít phần đồ ăn bị đào thải ra ngoài cao hơn là việc trở nên năng lượng cung ứng cho thân thể  . Việc hấp thu kém có thể do thiếu men tiêu hóa, mất cân bằng hệ vi khuẩn .

Trao đổi chất quá nhanh:
Khi sờ vào các người gầy, da họ nóng hơn các người béo. Dân gian thường cho rằng bị “nóng trong”. thực chất đó là do quá trình trao đổi chất ở họ quá nhanh, tức là năng lượng biến thành nhiệt năng và “thoát” ra ngoài nhanh. điều này khiến họ gầy. vì thế để tăng cân, phải ăn một mức cao hơn những người trao đổi chất chậm.

Sinh hoạt không điều độ: Mặc dù bạn đã ăn nhiều nhưng lao động lại quá sức hoặc thức đêm nhiều, uống trà, cà phê, hút thuốc lá nhiều thì cũng khó làm đổi thay thân hình bọ gậy.
 
Điều chỉnh thói quen
http://www.wheystore.vn/vi-sao-ban-an-mai-ma-khong-tang-can--401.html


Hãy chắc chắn bạn ko có bệnh: Nếu bạn không hay hút thuốc, trà, cà phê, lao động nặng thì nên đến những trung tâm kiểm tra sức khỏe để biết vì sao mình thiếu cân: vì bệnh lý, vì trao đổi chất… Nếu có các bệnh lý, bạn cần chữa trị dứt điểm.

Đong đo lượng calo đã dùng: Bạn nói ăn nhiều nhưng thật sự năng lượng nạp vào đã nhiều chưa? thí dụ bạn ăn hai tô miến, một đĩa đầy rau… Điều đó khiến bạn thấy mình ăn nhiều nhưng thật sự trong khối lượng lớn đồ ăn đó chứa rất ít calorie. Ngược lại, bạn ăn một cái bánh trung thu, thấy khối lượng rất ít nhưng năng lượng lại khá nhiều . bởi thế hãy liệt kê thức ăn mình ăn hôm nay và đo đạc xem đã đủ năng lượng chưa. Nhu cầu của người trưởng thành cần 2200 calorie trở lên. Nếu bạn đang gầy, cần tăng cân thì nên ăn thêm 500 calorie mỗi ngày .

Ăn đa dạng thực phẩm:
Nên biến đổi các thực phẩm càng đa dạng càng tốt. Việc đó sẽ giúp nạp vào nhiều thành phần dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Sự chênh lệch các chất dinh dưỡng (ví dụ chất bột nhiều, chất béo ít, canxi nhiều nhưng thiếu magie…) sẽ khiến các chất dinh dưỡng không đc hấp thu tốt nhất .

Điều độ đúng giờ: Ăn đúng giờ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn nên bạn sẽ thấy ngon miệng, ăn cao hơn và hấp thu tốt hơn. Nếu trong 3 bữa chính, ăn ko đủ số lượng calorie cần thiết thì nên thêm những bữa phụ. những bữa phụ sử dụng thực phẩm lành mạnh như bột ngũ cốc, thực phẩm dưỡng chất dạng bột ví dụ mặt hàng dinh dưỡng cao năng lượng sua serious mass. Đây là một loại sua tang can rất được ưa chuộng trên thế giới, nhất là với những người muốn tăng cân theo phương pháp lành mạnh. Mỗi thìa sua serious mass chứa đến 1250 calories, giúp bạn có đủ năng lượng cần thiết cho việc tăng cân.


Tình trạng stress, căng thẳng về bất cứ điều gì cũng khiến bạn khó lòng lên cân. Hãy ăn uống lành mạnh, cân đối, đa dạng, ngủ đủ, tập thể dục đều đặn, học cách để giảm stress cũng là cách giúp bạn có thể tăng cân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét