Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Giảm cân để khoẻ và đẹp

Tôi vẫn còn nhớ đã từng đọc cuốn sách nào đấy nói về chuẩn mực cái đẹp, ở một vài lãnh thổ hay khoảng thời gian xưa…rằng béo là biểu tượng của cái đẹp. Thực tình thì bản thân tôi đôi lúc cũng thấy cái nét phúc hậu ở trên gương mặt của một vài người con gái .. Nhưng chỉ là một số. Có lẽ thời gian, cùng sự phát triển của khoa học và những kiến thức mới mà con người chúng ta dần thay đổi quan niệm, sự hạnh phúc, sung mãn và mạnh khỏe giờ đây được phát hiện trên một gương mặt góc cạnh, thân thể săn chắc hơn là tại một thân thể ục ịch, tôi không có ý đánh đồng vì vẫn có nhiều người béo đẹp nhưng mà để khỏe thì ko hề.
  
http://www.wheystore.vn/c153/optimum-whey-gold-standard


Nhớ lại những ngày khi tôi chưa đến với bơi lội và gym, có lẽ vì học tập và thức khuya ăn đêm nhiều quá mà tôi đã đạt đc cái trọng lượng hơn khá nhiều so với chỉ số BMI chuẩn mà tôi đã đc học. Lúc đó, tôi hiếm khi đi shopping, nguyên nhân là hầu như các size tương ứng nhất với tôi ở nước ta rất hiếm, khó nhọc lắm tôi mới tìm đc một thứ vừa với mình, tìm quần áo vừa đã khó, đẹp mà vừa lại còn khó hơn vạn phần .. Trong khi lại rất thích mặc cái gì đó trông đẹp đẹp. Cái cảm giác, vào cửa hàng ngắm nghía rồi đi ra thật vô vọng, chẳng ai nói gì tôi, nhưng tôi cứ bị cái suy cho là sau khi mình ra khỏi cửa hàng, mấy cô nhân viên sẽ cảm thấy tôi vô cùng ngộ nghĩnh. Tôi nghĩ, thời trang, rất nhiều thứ hay ho đã từ chối tôi, tiền bạc cứ để mua thức ăn rồi tôi mắc vào cái vòng tự ti luẩn quẩn khi nào ko hay . Có lẽ bạn sẽ vướng mắc, vì sao không tim cách giảm cân ? .. Có chứ, tôi đã tìm cách, tôi nhịn ăn, tôi vận động, quần quật với mấy cái máy của chương trình Những Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo. Nhưng dường như càng làm thế, tôi chỉ càng mệt thêm, tinh thần xuống dốc mà người vẫn cứ ục ịch như vậy. một vài người thì gợi ý tôi những thứ thời trang cho người béo, ừ thì đối với tôi thời trang là thứ dành cho hầu hết mọi người chứ không phải chỉ dành cho mấy cái móc áo sinh học cao m8 kia nhưng bản thân tôi không cho phép mình chấp nhận.

Tôi bắt đầu nghiên cứu những phương pháp giảm cân, các phương pháp của tôi sẽ rất gần gũi với sinh lý chung, người có cơ địa bình thường ko mắc một số bệnh lý đặc biệt như gout, bệnh tim … Đầu tiên, tôi dựa vào chỉ số BMI (Chỉ số khối thân thể  ) ta có thể thấy những đối tượng cần giảm béo: Chỉ số khối cơ thể của một người tính bằng cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét).

Ví dụ:

Nam

• BMI < 20: người dưới cân
• 20 <= BMI < 25: người bình thường
• 25 <= BMI < 30: người quá cân
• BMI > 30: người béo phì

Nữ

• BMI < 18: người dưới cân
• 18 <= BMI < 23: người bình thường
• 23 <= BMI < 30: người quá cân
• BMI > 30: người béo phì



Với nam gần tới hay vượt quá BMI 25 cùng với lượng mỡ cao là những đối tượng nên giảm cân. Đây là một chỉ số mang tính tương đối vì nó không tính được tỉ lệ mỡ và cơ bắp trên cơ thể, bạn có thể xem hình sau khỉ hai cơ thể khác biệt có cùng một chỉ số BMI. Thôi đã qua phần lý thuyết phức tạp rồi, dưới đây sẽ là quy định giảm cân mà các bạn đọc vô cùng mong đợi

Quy tắc giảm cân: bạn bắt buộc phải tạp sự thiếu hụt kcal(đơn vị năng lượng) so với lượng kcal có thể duy trì cân nặng của bạn hàng ngày bằng cách: – dinh dưỡng ( giảm nạp kcal ) và tập luyện ( tăng tiêu thụ, đốt cháy kcal ). Tôi thấy có mấy gã giảm cân rất nhanh nhưng thật sự là thất bại toàn diện khi trông hắn teo tóp như chả có tí cơ bắp nào. Vậy mục tiêu của chúng tôi luôn là: giảm mỡ tối đa, giảm tránh mất cơ tối thiểu.

MỘT: DINH DƯỠNG

1. Lý thuyết cơ bản: năng lượng (kcal) được cung cấp bởi ba nhóm thực phẩm: -carbohydrate(có nhiều trong tinh bột, đường…): 1g carb đốt cháy cung ứng 4 kcal. -lipid(mỡ động vật,thực vật…): 1g lipit đốt cháy cung ứng 9 kcal. -protein(có nhiều trong thịt nạc,trứng…): 1g protein đốt cháy cung ứng 4 kcal. Chú ý: carbohydrate và protein cung cấp năng lượng như nhau mặc dù vậy carb, lipid thiên về dự trữ năng lượng và pro thiên về tạo thành các tế bào, mô mà đặc biệt là tế bào cơ. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm bổ sung protein như: whey 100 protein, vp2 whey protein.

2. Hãy giảm nhóm thực phẩm chứa nhiều carb và Lipid bão hòa (mỡ động vật,…) và tăng thực phẩm giàu protein.

3. Hãy giảm lượng kcal từ 100-150 mỗi ngày, mỗi tuần dưới lượng kcal quy định. Tôi khuyên bạn nên giảm 2kg/tháng, tối đa 3kg.

Chia 6 bữa cơm một ngày, bạn cần san sẻ năng lượng nạp vào được sử dụng vừa đủ, hạn chế tối nhiều chức năng lượng dư thừa. Trước lúc đi ngủ 30′ bạn có thể ăn nhẹ thực phẩm giàu protein ( hầu như ko có mỡ,carb) như lòng trắng trứng, sua protein

4. dùng đủ lượng Natri(muối) và uống thật nhiều nước.

5. Ăn đầy đủ những vitamin,khoáng chất từ rau,hoa quả… đặc biệt chú trọng đến vitamin C và những vitamin nhóm B. ( những vitamin này hỗ trợ thân thể  chuyển hóa năng lượng). Omega 3, dầu cá…

HAI: TẬP LUYỆN

1. chấp hành bài tập Cardio 2 tới 4 lần/ tuần, cách 15 giờ trước và sau buổi tập tạ. không tập Cardio ngay trước khi hoặc ngay sau buổi tập tạ.

2. Hãy Cardio với cường độ cao (HIIT), không kéo dài quá 20 phút. Tập Cardio với cường độ cao trong thời gian ngắn sẽ hiệu quả hơn cho việc đốt mỡ và giảm sự suy nhược của tế bào cơ.

Hãy tập tạ, tập 2 nhóm cơ mỗi ngày, mỗi nhóm cơ tập 6 hiệp và chia thành 2 đến 3 bài tập, mỗi hiệp đẩy 6-12 lần. ráng sức đừng giảm khối lượng tạ nếu bạn đẩy được nặng hơn bạn cứ đẩy. Riêng cơ bụng có thể tập xen kẽ giữa các buổi hay tập riêng một buổi.

Giảm cân chuẩn mực cần có sự hiểu biết và tính kiên trì, hãy chinh phục nó và bạn sẽ đạt được một thân hình mong muốn.

2 nhận xét: